Đại Lễ Tết Giáp Thìn Feb 11, 2024

Mừng Xuân Di Lặc - Tân Mão


Hôm Chủ Nhật ngày mùng 4 Tết Tân Mão hơn 400 Phật tử tại Philadelphia và vùng phụ cận đã tề tựu về chùa Giác Lâm để mừng Xuân Di Lặc.

Chùa Giác Lâm là một ngôi chùa cận vùng Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania, miền Đông Bắc nước Mỹ. Chùa được chánh thức thành lập vào năm 1981 bởi một nhóm Phật tử Việt Nam sinh sống tại Philadelphia và vùng phụ cận. Vào năm 1978, nhóm Phật tử không quá 20 người đã mướn một căn nhà nhỏ để lập chùa. Sau vài năm, số Phật tử đến tham gia mỗi tuần càng đông, chùa đã vận động quyên góp để sở hữu một ngôi chùa nhỏ, với sức chứa không quá 100 người. Năm 2001, chùa đã có phước duyên thỉnh được Ni sư Thích Nữ Hạnh Nghiêm từ Việt Nam sang, từ đó ngôi chùa càng phát triển. Hơn thập niên qua, Ni sư đã tổ chức mỗi tháng hai khóa tu, lập lớp học Việt ngữ, thực hiện khóa lễ mỗi Chủ Nhật, và thành lập gia đình Phật tử. Mỗi tuần Phật tử về chùa càng đông, nhất là vào những ngày lễ lớn, nhiều người đã phải đứng ngoài sân không vào chánh điện được vì số hiện diện quá đông. Do đó, Ni sư và ban trị sự đã quyết định nới rộng ngôi chùa, tăng sức chứa lên đến 450 người. Hôm nay, ngày lễ mừng Xuân Di Lặc, mọi người đều rất hoan hỷ về chùa dự lễ.

Sau đây là hình ảnh ghi lại buổi lễ Mừng Xuân Di Lặc tại chùa Giác Lâm.

Các em gia đình Phật tử và đại diện Phật tử cung thỉnh Ni sư quang lâm chánh điện

Múa Lân

Ngay cả ban ẩm thực cũng dừng tay để xem hết màn múa Lân

Phật tử hiện diện

Tụng kinh

Lược bài Pháp của Ni sư: Để được hạnh phúc chân thật.
Hạnh phúc thế gian không bền, tài sản thuộc về năm nhà, hỏa hoạn, lụt lội, cướp bóc, con cái phá, thuộc về nhà nước.
Hạnh phúc chân thật có được khi thân khỏe và tâm an. Muốn có được hạnh phúc này chúng ta phải học hạnh hỷ xả như đức Phật Di Lặc. Hỷ là vui, xả là buông. Khi làm việc trong cộng đồng, mỗi người đều có mỗi ý kiến khác nhau. Khi ý kiến của ta không được chấp thuận ta cũng phải buông hết, không được cố chấp. Nếu cố chấp thì ôm giận, ôm tức trong lòng sanh ra thương ghét. Muốn có được hỷ xả ta phải học hạnh từ bi. Từ bi là lòng thương có trí tuệ.
Người có trí tuệ là người biết quán xét vô thường, vô ngã. Tất cả chúng ta đều mang án tử hình, án này không định rõ thời gian. Có sanh là có tử, vì vậy ngày nào còn sống với nhau nên thương yêu nhau, hoan hỷ, hỷ xả, tha thứ cho nhau, để cùng nhau mà sống trong những ngày còn lại ở thế gian. Chúng ta lúc nào cũng sống trong vay mượn, mượn không khí trong từng hơi thở. Thở ra mà không hít vào là qua một đời khác. Thân ta không thật, do tứ đại, đất nước gió lửa hợp lại mà thành. Thường quán như vậy để phá chấp cho thân ta là thật, chỉ có ý kiến của ta là đúng.
Chúng ta hãy làm sao để có được cuộc sống an lạc. Người tu là người tự lợi, lợi tha, để người xung quanh ta, qua cái hạnh của ta được ảnh hưởng tốt đẹp. Kính chúc quý vị một năm mới tràn đầy hạnh phúc.

 Ban ẩm thực chuẩn bị 500 phần ăn sáng và trưa



Bàn thủ quỹ làm việc không ngừng tay với số người cúng dường hộ trì Tam Bảo

Bàn ấn tống kinh sách và băng đĩa thuyết Pháp

Văn nghệ

Tags: ,
Thư từ, tin tức, bài viết xin gửi về địa chỉ chuagiaclam@yahoo.com. Để tìm hiểu về Chùa Giác Lâm xin bấm vào đây. Rất mong nhận được sự cộng tác của chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử và độc giả gần xa
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 comments

Leave a Reply

» Sử dụng tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, hoặc Tên/URL-Website [có thể bỏ trống URL], hoặc Ẩn danh [Anonymous] để đưa ra comment [nhận xét], nếu muốn.

» Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

» Vui lòng đăng nhận xét hòa nhã đúng mực và cố gắng gõ tiếng Việt có dấu nếu có thể. Rất vui vì những comment thiện chí, xin cảm ơn!