Đại Lễ Tết Giáp Thìn Feb 11, 2024

Thông báo Đại Trai Đàn Chẩn Tế tại chùa Giác Lâm ngày 26, 27, 28/08/2016



THÔNG BÁO
ĐẠI TRAI ĐÀN CHẨN TẾ GIẢI OAN BẠT ĐỘ & CHẨN TẾ ÂM LINH CÔ HỒN

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Kính bạch Chư Tôn Thiện Đức Tăng Ni,
Kính gửi Quý Đồng hương Phật tử,

Nhân mùa Vu Lan 2016, mùa hiếu hạnh, mùa báo hiếu, lễ xá tội vong nhân, với truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam và đạo lý tri ân báo ân với cha mẹ, ông bà, tổ tiên theo lời Đức Phật dạy, và để nguyện cầu Quốc thái Dân an, tri ân công đức các anh hùng, chiến sĩ vị quốc vong thân, cầu nguyện cho chư hương linh gia tiên, chư âm linh cô hồn, hương linh thai nhi sản nạn, đồng bào tử nạn, chùa Giác Lâm sẽ cung thỉnh Chư Tôn Đức Tăng Ni đến từ các Tiểu bang về chùa trong 3 ngày Thứ Sáu, Thứ Bảy, Chủ Nhật 26, 27 và 28 tháng 8 năm 2016 (24, 25 và 26 tháng 7 năm Bính Thân) để đăng đàn tổ chức ĐẠI TRAI ĐÀN CHẨN TẾ GIẢI OAN BẠT ĐỘ và CHẨN TẾ ÂM LINH CÔ HỒN.

Khái niệm CÔ HỒN rất rộng, bao gồm nhiều tầng lớp trong xã hội, từ Vua chúa, Quan lại cho đến dân thường, người xuất gia hay tại gia sau khi chết cũng có thể bị nghiệp thức dẫn dắt, luân chuyển vào cảnh nầy.

Theo Giáo lý nhà Phật, đạo Phật là đạo Từ bi và Trí tuệ, sự từ bi nầy không chỉ đối với người sống mà còn với người chết, không những chỉ từ bi với con người mà còn từ bi với tất cả mọi loài chúng sanh, từ bi bình đẳng đến các vong linh khổ não, các oan hồn uổng tử vất vưởng, không nơi nương tựa, lang thang khắp mọi nơi, mọi cõi, lang thang ở bụi rậm, rừng cây, núi cao, bờ ao, sông sâu, biển lớn…

Trong nhiều năm qua chùa Giác Lâm thao thức rằng, chúng ta không chỉ chuyên lo giáo hoá, gieo duyên đối với người sanh tiền mà chúng ta cần phải quan tâm đến các hương linh quá vãng. Trong đó có đồng bào tử nạn trên đường vượt rừng, vượt biển đi tìm tự do, trong các trại tù cải tạo, các chiến sĩ đã hy sinh đời mình vì lý tưởng Tự Do, bị chôn vùi dưới những hố chôn tập thể và cũng có những vong hồn chết oan vì tai nạn, bịnh dịch, chết đuối, các sản nạn thai nhi không nơi nương tựa.

Để thực hiện tâm nguyện trên, chùa Giác Lâm thiết lập ĐẠI TRAI ĐÀN CHẨN TẾ. Đại lễ sẽ được tổ chức 3 ngày. Đại Trai Đàn Chẩn Tế như một cuộc uỷ lạo và đối tượng ở đây là chúng sanh cõi âm, những cô hồn, oan hồn trong đó có người thân của mình vừa chết hay đã quá vãng từ nhiều đời kiếp trước.

Pháp hội nầy được thành tựu nhờ Phật Pháp oai linh, đạo lực của Chư Tăng và sự thành tâm khẩn thiết cầu nguyện của Chư thiện nam tín nữ trợ giúp, Chư hương linh được siêu sanh về cõi an lành. Đây cũng là dịp để cha mẹ và người thân thể hiện lòng thành hướng về Chư hương linh thọ bất thiện nghiệp, nhầm giúp cho người thân vơi đi nỗi đau thương và sớm được sống an vui, tự tại.

Nay chùa Giác Lâm trân trọng sớm thông báo để Quý Đồng hương Phật tử gần xa sắp xếp chuẩn bị về chùa tham dự ĐTĐCT và góp phần công đức cho kẻ còn lẫn người mất đều hưởng lợi lạc.

Nguyện cầu Chư Phật Mười Phương Gia Hộ Kẻ Âm Siêu Thoát Người Dương An Lành.

LƯU Ý:

-Xin Quý vị gửi danh sách cầu siêu cho Đại Trai Đàn Chẩn Tế về chùa càng sớm càng tốt để Quý Thầy tiện việc lập sớ và bài vị. Xin nhớ điền địa chỉ email vào sớ để tiện việc liên lạc.

-Quý vị Phật tử phát tâm cúng dường tịnh tài để chia sẻ công đức trong việc thỉnh Tôn Tượng Phật Bồ Tát thiết lập Đàn Tràng, thỉnh Ban Kinh Sư đến từ các tiểu bang, nơi tá túc cho Chư Tôn Đức, cúng dường Chư Tôn Đức … xin gửi ngân phiếu về:

Chùa Giác Lâm
131 Nyack Ave
Lansdowne, PA 19050

Nhớ ghi trên ngân phiếu: Cúng dường ĐTĐCT
Danh sách cúng dường sẽ được niêm yết tại chùa.

-Ban Tổ Chức cũng tha thiết kêu gọi sự phát tâm công quả trong các Ban như Ban Trai Soạn, Ban Ẩm Thực, Ban Trật Tự, Ban Thiết kế Trang trí, Ban Hương đăng, Ban Âm thanh Ánh sáng, Ban Thỉnh Sư, Ban Tiếp tân v.v… Các Ban sẽ bắt đầu về chùa từ ngày Thứ Ba, 23 tháng 8 năm 2016 để chuẩn bị, kính mời Quý Phật tử tham gia công quả. Chi tiết về các Ban Công quả xin liên lạc Ánh Châu (267) 240-5707 hoặc Thanh Đức (215) 239-5739.

- Mọi chi tiết về ĐTĐCT xin liên lạc Thanh Đức (215) 239-5739, Diệu Sương (215) 360-2171 hay email về chuagiaclam@yahoo.com. Xin vào trang web của chùa, www.chuagiaclam.org, để được cập nhật thông tin.

                     NAM MÔ HOAN HỶ TẠNG BỒ TÁT MA HA TÁT 


CHƯƠNG TRÌNH GIẢI OAN BẠT ĐỘ TRAI ĐÀN CHẨN TẾ

CHÙA GIÁC LÂM (26, 27, 28/08/2016)



Thứ năm, 25/08/2016
                  05:30 pm: chiêu phan sơn thủy
Thứ Sáu,   26/08/2016
                  09:00 am: Hưng tác thượng phan
                  10:00 am: Lễ Bạch Phật Khai Kinh
-         Thỉnh Tiêu Diện Đại Sĩ
-         Thỉnh Chư Hương Linh
                   12:00 am: Ngọ Thực
                   02:30 pm: Tụng Kinh Thủy Sám Quyển I  – Tuyên sớ kỳ siêu
                   07:00 pm:  Tụng Kinh Thủy Sám Quyển II– Tuyên sớ kỳ siêu
Thứ bảy, 27/08/2016
                  09:30 am:  Tụng Kinh Thủy Sám Quyển III  – Tuyên sớ kỳ siêu
                  11:00 am: Cúng ngọ
                  11:30 am: Cung tiến chư Hương Linh
                  04:00 pm: Thuyết Pháp Độ Vong – Giải Oan Bạt Độ
Chủ nhật, 28/08/2016
                  11:30 am: Lễ Bông Hồng Cài Áo
                  12:00 am: Cúng Dường Trai Tăng
                  03:00 pm: Đăng Đàn Chẩn Tế
                  07:30 pm: Tạ Phật Hoàn Kinh
                         HOÀN MÃN


CHƯƠNG TRÌNH LỄ VU LAN



1.     Cung thỉnh chư tôn đức Tăng Ni quang lâm
2.     Giới Thiệu Thành Phần Tham Dự
3.     Lời Chào Mừng Vu Lan
4.     Nhạc Phẩm ----------(huấn từ của Chư Tôn Đức)
5.     Cảm Niệm Vu Lan
6.     Nhạc Phẩm Bông Hồng Cài Áo
7.      Cài Hoa Hồng
8.      Cảm tạ của ban tổ chức
9.      Trai Tăng Cúng Dường
 
 
Tags: ,
Thư từ, tin tức, bài viết xin gửi về địa chỉ chuagiaclam@yahoo.com. Để tìm hiểu về Chùa Giác Lâm xin bấm vào đây. Rất mong nhận được sự cộng tác của chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử và độc giả gần xa
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 comments

Leave a Reply

» Sử dụng tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, hoặc Tên/URL-Website [có thể bỏ trống URL], hoặc Ẩn danh [Anonymous] để đưa ra comment [nhận xét], nếu muốn.

» Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

» Vui lòng đăng nhận xét hòa nhã đúng mực và cố gắng gõ tiếng Việt có dấu nếu có thể. Rất vui vì những comment thiện chí, xin cảm ơn!