Đại Lễ Tết Giáp Thìn Feb 11, 2024

Canh dưa cải

Canh cai chua
Tết sắp đến, ai ai cũng lo quét dọn và tranh thủ làm một số món ăn cho ngày tết, nào là bánh tổ, bánh tét, dưa món…sau một năm dài làm lụng mệt nhọc, từ sắm sửa quần áo mới, nghỉ ngơi, ăn uống đều dành trong 3 ngày tết với ý nghĩ mong muốn một năm mới sẽ sung túc, hạnh phúc và may mắn hơn năm cũ. Vì thế mà ăn uống thoải mái, nào bánh mứt, tàu hủ kho tàu….ăn món ngọt, dầu mỡ nhiều hơi ngán, có một hủ cải chua đúng lúc để thay đổi khẩu vị trong ngày tết thì thật hết ý, do đó món cải chua cũng không thể thiếu trong những ngày tết.
Cải chua có nhiều cách làm lắm, thường thì P mua cải về rửa thật sạch, xắt nhỏ như trong hủ, cho ít muối vô xốc cho đều, cải sẽ xẹp xuống và ra nước rất nhiều, để càng lâu cải càng xẹp nhiều, đổ cải vô cái rổ để trên thau cho nước chảy xuống thau hết, sau đó cho cải vào hủ lớn, P lấy nước suối quậy với muối, đường sao cho hơi mặn, ngọt ít và cho thêm 1/2 muỗng cà phê dấm trắng vào quậy đều thì khi cải chua sẽ không bị mặn mà rất giòn và ngon (cứ một lít nước suối thì 2 muỗng canh muối đầy và một muỗng canh đường, hủ một Gallon (=3.7 lít) với lượng dưa chua như trong hình cần khoảng 1.5 lít dung dịch nước muối đường), đổ dung dịch nước suối này ngập cải để cải chua đều mà không bị úng, nhớ lấy vật gì nén cải không cho nổi lên. Sau 7 ngày là cải ăn được không còn độ nồng nữa, thì cho hủ cải vào tủ lạnh ăn dần, để ở ngoài lâu cải sẽ càng chua và bị hôi ê, có cải rồi tha hồ mà chế biến món, nào là ăn cải chua sống ( giòn rụm lun, người có sức khỏe không tốt không nên ăn sống vì rất âm, nếu không sẽ bị đau này nọ), cải chua xào, kho, hoặc canh cải chua tàu hủ ky với nấm rơm…đơn giản mà rất ngon.
cai chua
Hôm nay ăn món canh cải chua. Bắt nồi nước lên, sôi cho cải chua vào nấu 2 phút, rồi đến cà chua (nếu thích thì xào sơ cà chua) vào nêm ít muối, đường, bột nêm, sôi cho ngò gai, ít dầu vào nếu thích, ăn với món đậu hủ xào sả ớt cực ngon . Đây là món canh chua nấu lẹ nhất mà ngon.
Chúc các bạn làm được nhiều món chay ngon.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Phong loc
Tags: , , ,
Thư từ, tin tức, bài viết xin gửi về địa chỉ chuagiaclam@yahoo.com. Để tìm hiểu về Chùa Giác Lâm xin bấm vào đây. Rất mong nhận được sự cộng tác của chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử và độc giả gần xa
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 comments

Leave a Reply

» Sử dụng tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, hoặc Tên/URL-Website [có thể bỏ trống URL], hoặc Ẩn danh [Anonymous] để đưa ra comment [nhận xét], nếu muốn.

» Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

» Vui lòng đăng nhận xét hòa nhã đúng mực và cố gắng gõ tiếng Việt có dấu nếu có thể. Rất vui vì những comment thiện chí, xin cảm ơn!