Đại Lễ Tết Giáp Thìn Feb 11, 2024

Khổ qua dồn kho chay - Kim

khoquakho

Nguyên liệu:

  • Khổ qua
  • Nấm mèo
  • Bún tàu
  • Đậu hũ
  • Muối, tiêu, đường, bột nêm, dầu ăn, nước tương, nước dừa
  • Boa rô băm nhuyễn

Cách làm:

- Khổ qua rửa sạch, cắt khúc bỏ ruột.  Nấm mèo ngâm nở, thái sợi, băm nhỏ, bún tàu ngâm mềm, cắt khúc 2cm.

- Đậu hũ chần qua nước sôi, cho vào vải mùng vắt ráo nước, tán nhuyễn.

- Bắc chảo lên bếp để lửa trung bình.Cho dầu ô-liu vào chảo, khử với boa rô cho thơm, xong cho nấm mèo và đậu hũ đã vắt ráo nước, cùng các gia vị muối, tiêu, đường, bột nêm vào xào cho thấm, khoảng 5 phút.Bắc chảo ra khỏi bếp, cho bún tàu vào, trộn đều.Sau đó nhồi nhân vào khổ qua.

- Chiên áp chảo khổ qua đến khi rám mặt rồi cho 2 muỗng nước tương, 1 muỗng đường, 1 muỗng bột nêm, 1/4 muỗng muối vào trộn đều (nêm nếm gia giảm tuỳ theo khẩu vị của mọi người), kho 2 phút cho thấm gia vị, thêm nước dừa vào, rồi kho tiếp 10 -15 phút, nêm nếm lại cho vừa ăn, vặn lửa nhỏ kho cho mềm, khi nước còn hơi xâm xấp là xong.

Món này ăn với cơm nóng, kèm vài lát ớt rất ngon.

Chúc các bạn ăn chay ngon miệng.

Kim

Tags: , ,
Thư từ, tin tức, bài viết xin gửi về địa chỉ chuagiaclam@yahoo.com. Để tìm hiểu về Chùa Giác Lâm xin bấm vào đây. Rất mong nhận được sự cộng tác của chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử và độc giả gần xa
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 comments

Leave a Reply

» Sử dụng tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, hoặc Tên/URL-Website [có thể bỏ trống URL], hoặc Ẩn danh [Anonymous] để đưa ra comment [nhận xét], nếu muốn.

» Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

» Vui lòng đăng nhận xét hòa nhã đúng mực và cố gắng gõ tiếng Việt có dấu nếu có thể. Rất vui vì những comment thiện chí, xin cảm ơn!