Đại Lễ Tết Giáp Thìn Feb 11, 2024

Canh khổ qua chay - Kim

canhkhoqua

Nguyên liệu: 

  • khổ qua
  • đậu hũ
  • bún tàu
  • nấm mèo
  • boa-rô băm nhuyễn
  • muối, tiêu, đường, bột nêm chay

Cách làm:

- Khổ qua rửa sạch, xắt khúc, dùng muỗng cà phê cho vào ruột trái khổ qua lấy hết hạt ra, rửa sạch và để ráo, chần sơ qua nước sôi.

- Đậu hũ trụng qua nước sôi, bóp nhuyễn, vắt ráo nước. Đậu hũ nên vắt ráo nước để không bị rã.

- Bún tàu, nấm mèo ngâm nước khoảng 10 phút, vớt ra thái nhỏ.

- Hành boa-rô rửa sạch, băm nhỏ.

- Cho tất cả bún tàu, nấm mèo và boa-rô vào tô đậu hũ. Nêm tí muối, tiêu, hạt nêm chay. Đeo bao tay, dùng tay bóp cho các nguyên liệu trộn đều và thấm gia vị.

- Dồn nhân vào khổ qua.

- Nấu sôi độ 1 lít nước (có thể dùng nứơc lèo chay nấu sẵn càng ngon), cho khổ qua vào, nêm tí muối, bột nêm chay, để lửa to cho nước sôi lên, vớt bọt và bắt đầu để lửa nhỏ cho khổ qua mềm. Vớt bọt thường xuyên và không đậy nắp nồi để nước dùng trong. Khi khổ qua mềm thì nêm nếm lại cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp.

* Có thể rắc tí  tiêu và hành ngò vô nồi canh nếu thích.

Chúc các bạn nấu món canh khổ qua chay thật ngon nhé.

Kim

Tags: , ,
Thư từ, tin tức, bài viết xin gửi về địa chỉ chuagiaclam@yahoo.com. Để tìm hiểu về Chùa Giác Lâm xin bấm vào đây. Rất mong nhận được sự cộng tác của chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử và độc giả gần xa
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 comments

Leave a Reply

» Sử dụng tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, hoặc Tên/URL-Website [có thể bỏ trống URL], hoặc Ẩn danh [Anonymous] để đưa ra comment [nhận xét], nếu muốn.

» Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

» Vui lòng đăng nhận xét hòa nhã đúng mực và cố gắng gõ tiếng Việt có dấu nếu có thể. Rất vui vì những comment thiện chí, xin cảm ơn!