Đại Lễ Tết Giáp Thìn Feb 11, 2024

Các nơi sinh hoạt ngoài trời, mưa và chợ bán sỉ

Chùa định mở lại Chủ Nhật tuần này, nhưng tình hình bệnh dịch không ổn nên đành phải chờ. Trong khi chờ đợi chùa đang cố gắng tạo môi trường tốt để bảo đảm an toàn cho mọi người. Khi mở lại chùa sẽ không sử dụng căn hầm chánh điện mà khuyến khích mọi người nên sinh hoạt ở ngoài.

Chùa đang tìm cách tạo thật nhiều nơi sinh hoạt ngoài trời. Hiện có hai chỗ có nhiều bóng mát, còn chỗ thứ ba mới vừa làm dàn và trồng dây bầu, bí, khổ qua, đậu đũa... cho có bóng mát. Tương lai sẽ trồng dây leo có lá chịu  được qua mùa đông.

Đang đóng viền các thùng trồng cây để hoàn tất công trình dàn leo

Đây là chỗ sinh hoạt thứ hai có hai cây tạo bóng mát, dàn bí mới vừa làm xong. Chiếc thuyền Bát Nhã được làm từ cái măng xối đổ xi măng của chủ trước để lại. Khu này phía sau hông nhà bếp lúc trước đầy cỏ dại. Tương lai sẽ làm hàng rào sắt bao hết khuôn viên chùa.

Đây là chỗ sinh hoạt ngoài trời thứ nhất, vườn Tịnh Tâm có Quan Âm Cát và vườn Lâm Tỳ Ni. Khu này được chăm sóc khá chu đáo với nhiều loại hoa.


Vườn hoa Bát Chánh Đạo

Năm nay trúng hoa Tú Cầu và hoa hồng.

Hoa Lily nở thơm ngát

Năm nay có loại mới này màu sắc rực rỡ, có con màu đen và trắng cũng rất nổi

Hoa dại mà thấy giống hoa mai

Sáng hôm sau thấy nở ba cái luôn, hôm nay không có cái nào chắc là vì mưa

Hôm nay ban cônq quả dầm mưa để cố gắng hoàn tất trồng cây cho dàn mới và ra chậu ớt, cà. Năm nay chắc ăn ớt và cà trừ cơm.

Hôm kia có bà hàng xóm người Mỹ cho dây bầu vì thấy cái dàn phía sau và nói sẽ theo dõi nó ra trái. Đang thiếu dây trông mà được cho dây bầu mừng lắm luôn

Ở Philadelphia việc mua trái cây và rau củ quả khá thuận lợi. Nếu mua sỉ thì đi chợ Whole Sale. Vô đây có nhiều gian hàng tha hồ đi mà lựa mỏi chân. Địa chỉ Philadelphia Wholesale Produce 6700 Essington Ave. Philadelphia PA.19153.

Vì mua nhiều nên mình cần xe đẩy, mua mỗi tuần thì khoá xe ở đó luôn

Vô kho kiếm không ra vì hàng trên cao thì mình nhờ nhân viên kiếm dùm và đưa xuống cho mình

Hôm nay mua được 2 thùng cam, 1 thùng thơm, 2 thùng nấm, đặc biệt là 1 thùng chanh 175 trái 20 đồng và 1 thùng ngò 40 bó 5 đồng về chia cho chợ chồm hỗm. 17 trái chanh 2 đồng, ngò free

Chanh 2 đồng 17 trái ai cần thì tới mua nha

Ngò free, một thùng 40 bó ăn sao cho hết?

Nấm 5 đồng 1 bịch mà chia hết rồi

Chùa có hàng xóm thân thiện giúp chùa cắt cỏ, tỉa cây, mang rác ra ngoài...

Củ dền nào giờ mới biết trồng, nó nhú củ lên thấy thích quá chừng

Đứng từ hiên nhà bếp quay ra. Bên trái là dàn leo,  Bên kia đường là nhà bếp cũ, góc phía sau cũng có liếp sả, vườn rau, dàn khổ qua, bầu và mướp.

Đứng trên góc hiên Chánh điện nhìn xuống, vườn hoa, Tăng Xá và vườn rau

Hôm nay mưa cả ngày, mưa như trút nước, nhìn thấy các máng xối nước mưa chảy xuống muốn ra tắm mưa ghê luôn
Mưa ngập nước con đường Union từ Nyack trở xuống bị đóng.. Lâu ghê mới có một cơn mưa lớn, mát mẻ vô cùng, hôm qua trời nóng không chịu nổi

Từ mùa dịch đến nay mới đi chợ Whole Sale trở lại, ngoài việc đeo khẩu trang ra, mọi việc thấy cũng hoạt động bình thường

Cảnh bên ngoài chợ Whole Sale. Nếu không có xe đẩy, mua nhiều có thể nhờ nhân viên chở ra ngay chỗ đậu xe của mình mà phải nhớ số khu mình đậu xe, các số này có ghi trên cột. Chờ đem ra khá lâu nên nếu đi quen ai cũng có xe đẩy. Cảnh cuối là phố Philadelphia, toà nhà biểu tượng của phố là Liberty 1, Liberty 2 và Comcast 1, Comcast 2.
Tags: ,
Thư từ, tin tức, bài viết xin gửi về địa chỉ chuagiaclam@yahoo.com. Để tìm hiểu về Chùa Giác Lâm xin bấm vào đây. Rất mong nhận được sự cộng tác của chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử và độc giả gần xa
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 comments

Leave a Reply

» Sử dụng tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, hoặc Tên/URL-Website [có thể bỏ trống URL], hoặc Ẩn danh [Anonymous] để đưa ra comment [nhận xét], nếu muốn.

» Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

» Vui lòng đăng nhận xét hòa nhã đúng mực và cố gắng gõ tiếng Việt có dấu nếu có thể. Rất vui vì những comment thiện chí, xin cảm ơn!