Đại Lễ Tết Giáp Thìn Feb 11, 2024

Xôi bắp hương vị quê nhà Florida

Trước khi đi Florida, chị dâu nấu xôi bắp cho ăn, thấy ngon quá, về Florida diễn tả cho Mẹ nghe, nên Mẹ nấu cho ăn lần nữa.  Ngặt nỗi là không có bắp khô.  Mẹ lấy bắp dùng để rang, đem đi ngâm qua đêm, nấu trong nồi hầm 1 đêm cho thật mềm, rồi lột vỏ từng hạt.  Xong nấu chung với nếp với tỉ lệ là một phần bắp, 2 phần nếp, nấu nhão mới giống xôi bắp ngày xưa mà DS ăn.  Không biết là nhờ xôi ngon hay nhờ muối mè đường đậu phọng hay nhờ dừa mà gói xôi bắp hôm đó lại ngon quá chừng.  Hay là nhờ hương vị của lá chuối và lá khóm?  Hay là vì hương vị quê nhà??  Hay là vì bàn tay của Mẹ???
 
Gói xôi bắp chính hiệu ngày xưa với muỗng múc bằng lá khóm

Dừa mua ở chợ Tây Ban Nha 3 trái 5 USD, tính lấy nước dừa nấu xôi mà Mẹ không cho, Mẹ nói để uống chứ nấu xôi uổng lắm.

Nước dừa tắc xí muội.  Mẹ nói đúng rồi, nhờ vậy mà mình được thêm một món uống ngon.

Dừa vừa cứng cạy rất ngon, cạy cái ra rửa lại cho sạch

Rồi bào bằng bàn bào tay lỗ nhỏ

Dừa ngọt béo mềm thật là ngon.  Ăn với xôi bắp quá tuyệt vời luôn!

Chúc các bạn làm được món xôi bắp dân dã thật ngon.
Nam Mô A Di Đà Phật
Tags: , , ,
Thư từ, tin tức, bài viết xin gửi về địa chỉ chuagiaclam@yahoo.com. Để tìm hiểu về Chùa Giác Lâm xin bấm vào đây. Rất mong nhận được sự cộng tác của chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử và độc giả gần xa
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 comments

Leave a Reply

» Sử dụng tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, hoặc Tên/URL-Website [có thể bỏ trống URL], hoặc Ẩn danh [Anonymous] để đưa ra comment [nhận xét], nếu muốn.

» Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

» Vui lòng đăng nhận xét hòa nhã đúng mực và cố gắng gõ tiếng Việt có dấu nếu có thể. Rất vui vì những comment thiện chí, xin cảm ơn!