Đại Lễ Tết Giáp Thìn Feb 11, 2024

Nước mắm chay bằng nước táo (apple juice)


Chú nhật qua đi chùa DS được cô nhà bếp dạy cách làm nước mắm chay.  Cô này ăn chay trường, nấu ăn chay thuộc hạng siêu đẳng, làm món chay cho tiệc gây quỹ năm sáu trăm người như chơi. Cô nói vì nước táo đã có sẵn chất chua nên khỏi cần chanh, và cũng đã ngọt sẵn nên dùng đường rất ít. Còn dạy nhiều món nữa mà DS quên hết rồi!


Nguyên liệu: 
  • 1 bình nước táo (apple juice) 2 quarts (khoảng 2 lit)
  • 1 thẻ đường tán
  • 3 muỗng canh muối
Cách làm:

1. Nấu nước táo với đường, muối cho kẹo còn lại phân nửa (1 quart hay 1 lit, lấy chiếc đũa nhúng vô xem ướt tới đâu, nấu tới còn phân nửa phần ướt của chiếc đũa) là xong.

2. Khi nào ăn cho thêm ớt bằm.

Các bạn làm xong để nguội cho vô tủ lạnh tiện lắm. Kỳ rồi làm tiệc chay gây quỹ khách cứ đòi thêm nước mắm chay. DS cũng thắc mắc làm bằng gì, không ngờ hôm Chúa Nhật lại ngồi ngay sát bên cô làm nước mắm chay này. Chắc là mai mốt phải chuẩn bị giấy bút, máy chụp hình để làm "phóng viên" săn... món chay!

Chúc các bạn ăn chay ngon miệng.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Diệu Sương
Tags: , ,
Thư từ, tin tức, bài viết xin gửi về địa chỉ chuagiaclam@yahoo.com. Để tìm hiểu về Chùa Giác Lâm xin bấm vào đây. Rất mong nhận được sự cộng tác của chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử và độc giả gần xa
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 comments

Leave a Reply

» Sử dụng tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, hoặc Tên/URL-Website [có thể bỏ trống URL], hoặc Ẩn danh [Anonymous] để đưa ra comment [nhận xét], nếu muốn.

» Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

» Vui lòng đăng nhận xét hòa nhã đúng mực và cố gắng gõ tiếng Việt có dấu nếu có thể. Rất vui vì những comment thiện chí, xin cảm ơn!